Tin tức
04/01/2010
Từ ngày 31/12/2009, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank chính thức tăng vốn điều lệ từ 4.068 tỷ đồng lên 5.068 tỷ đồng theo phương án đã được Đại hội cổ đông thường niên ngân hàng thông qua và được chấp thuận bởi các cơ quan có thẩm quyền.
Số vốn 1.000 tỷ đồng tăng thêm được lấy từ nguồn trái phiếu chuyển đổi phát hành đợt 2 năm 2007 của SeABank. Với vốn điều lệ là hơn 5.068 tỷ đồng, SeABank tiếp tục là một trong 7 ngân hàng TMCP có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT SeABank cho biết: “Việc tăng vốn điều lệ lên hơn 5.068 tỷ đồng nằm trong kế hoạch phát triển của SeABank đã được Đại hội đồng cổ đông ngân hàng thông qua và Ngân hàng nhà nước Việt Nam chấp thuận, nhằm hướng tới mục tiêu đưa SeABank trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam với giá trị nổi bật về uy tín, thương hiệu và chất lượng dịch vụ.
Đồng thời, việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp chúng tôi tiếp tục nâng cao năng lực tài chính của ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, tăng cường khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm dịch vụ do SeABank cung cấp đang ngày một gia tăng của khách hàng trên toàn quốc”.
Năm 2009, SeABank đã quyết định thay đổi chiến lược phát triển theo mô hình ngân hàng bán lẻ với đối tượng khách hàng mục tiêu là các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa & nhỏ (SMEs). Ngân hàng đã thành lập Khối bán lẻ do chuyên gia cao cấp từ ngân hàng Société Générale – đối tác chiến lược nước ngoài sở hữu 20% cổ phần của SeABank, làm giám đốc, đồng thời thành lập thêm các đơn vị trực thuộc để chuyên môn hóa các hoạt động hỗ trợ nhằm mục tiêu phát triển SeABank trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.
SeABank đã ban hành nhiều sản phẩm bán lẻ phong phú, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng đối tượng, phân khúc khách hàng khác nhau như: Cho vay tiêu dùng - SeABuy, Cho vay mua ô tô - SeACar, Cho vay mua, sửa chữa nhà - SeAHome, Cho vay khuyến học – SeAStudy… và các sản phẩm ngân hàng hiện đại như Dịch vụ Ngân hàng điện tử - SeANet(khách hàng có thể giao dịch truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền… qua mạng Internet mà không phải đến ngân hàng), SMS Banking (khách hàng có thể nhận và nhắn tin truy vấn số dư tài khoản, hoạt động của tài khoản, lãi suất, tỷ giá ngoại tệ… thông qua điện thoại di động), Email Banking (khách hàng có thể nhận các thông báo về hoạt động của tài khoản, tỷ giá ngoại tệ, lãi suất… của SeABank bằng email), Dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại 24/7 – SeACall qua đầu số 1900555587, tổng đài hỗ trợ khách hàng miễn phí Call Centre 1800555587… Các sản phẩm dịch vụ này đã góp phần đáng kể vào kết quả kinh doanh, phát triển thêm nhiều khách hàng mới của SeABank và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.