Tin tức
09/11/2012
Vừa qua, tại trung tâm hội nghị Concorde - Paris – Pháp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã được trao tặng danh hiệu “Giải Platinum” trong hệ thống giải thưởng “Cam kết dịch vụ đẳng cấp quốc tế” (World Quality Commitment – WQC) do Tổ chức quốc tế Sáng kiến Kinh doanh (Business Innitiative Direction - BID) có trụ sở chính tại Madrid, Tây Ban Nha, bình chọn và trao tặng.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp SeABank được BID trao tặng giải thưởng danh giá này, trước đó năm 2011, ngân hàng đã được BID trao giải thưởng quốc tế về chất lượng và dịch vụ “International Arch of Europe Award for Quality and Excellence ( IAE).
Giải thưởng “Cam kết dịch vụ đẳng cấp quốc tế” (World Quality Commitment – WQC) là giải thưởng quốc tế thường niên có uy tín do BID tổ chức từ năm 1986 nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp trên khắp thế giới có những thành tích nổi bật trong quá trình quản lý kinh doanh, phát triển thương hiệu thông qua các cam kết về chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đó mang lại cho cộng đồng.
Quá trình bầu chọn và chấm giải các doanh nghiệp được ban tổ chức tiến hành dựa trên nhiều tiêu chí như: Sự xuất sắc trong lãnh đạo - quản lý doanh nghiệp, cam kết chất lượng dịch vụ đạt đẳng cấp quốc tế, phát triển thương hiệu, sự đổi mới, cập nhật công nghệ, mở rộng phát triển cùng với các chỉ số về sự hài lòng của khách hàng, kết quả tài chính và kinh doanh, quy trình kiểm soát chất lượng (ISO)… Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải Vàng, Giải Platinum và giải Kim Cương. Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ của hội nghị “Cam kết chất lượng quốc tế” lần thứ 26, thu hút sự tham dự của hơn 150 nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn đến từ 74 quốc gia trên toàn thế giới.
|
Ông Frederic Blanc – Phó TGĐ SeABank (đứng giữa) nhận giải thưởng từ đại diện Ban tổ chức |
Ông Frederic Blanc – Phó Tổng giám đốc SeABank cho biết: “Tại SeABank, chất lượng dịch vụ được xem là một định hướng mang tính chiến lược vì đó là một công cụ mạnh mẽ để tạo ra sự khác biệt về dịch vụ và sản phẩm giữa ngân hàng chúng tôi và những ngân hàng khác trong hệ thống. Với Ban lãnh đạo SeABank, việc mang lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua chất lượng dịch vụ được coi là chiến lược hàng đầu và lâu dài. Với đội ngũ giám đốc quan hệ khách hàng chuyên biệt, tận tụy, với mô hình chi nhánh ngân hàng thực hành để đào tạo nhân viên tốt hơn trong việc tiếp cận khách hàng, và hệ thống Autobank hiện đại nhất cho phép khách hàng thực hiện giao dịch từ xa, SeABank cam kết duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa để đáp ứng mong đợi của khách hàng.”
Thông tin về tổ chức BID
BID được thành lập từ năm 1986 trên nền tảng của QC 100 TQM (Total Quality Management – Mô hình quản lý chất lượng) với mục đích để định hướng, chia sẻ “văn hóa chất lượng” trong các công ty hàng đầu trên thế giới. Nhóm sáng lập tổ chức là các kỹ sư, nhà vật lý, toán học, nhà kinh tế, xã hội học và nhà báo trên toàn thế giới. Trong những thập kỷ qua, với những ý tưởng sáng tạo độc đáo, tiên phong, BID đã trở thành một trong bốn tổ chức quốc tế đầu tiên thành công trong thực hiện “Văn hóa chất lượng” trên toàn thế giới. BID hiện là một trong những tổ chức quốc tế quan trọng, đại diện trao tặng giải thưởng chất lượng đồng thời có quan hệ với các công ty hàng đầu tại 178 quốc gia nhằm đánh giá, hỗ trợ về đầu tư, đổi mới công nghệ, đào tạo và thiết lập phát triển.