Tin tức
11/05/2009
Ngày 27/4/2009, Đại hội đồng cổ đông thường niên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) năm 2009 đã thông qua kế hạch kinh doanh trong năm 2009 của ngân hàng. Theo đó năm 2009 SeABank đặt mục tiêu đạt 646 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và nâng vốn điều lệ từ 4.068 tỷ đồng lên thành 5.068 tỷ đồng, tiếp tục là một trong 6 ngân hàng TMCP có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, năm 2009 SeABank phấn đấu đạt mục tiêu tổng tài sản 30.000 tỷ đồng, tổng huy động 24.173 tỷ đồng, tổng dư nợ 22.459 tỷ đồng và phát hành gần 38.000 thẻ S24+ cho tất cả các khách hàng trên toàn quốc. Trong năm nay SeABank sẽ tiếp tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới hoạt động lên thành 106 điểm giao dịch ở các khu vực đã có sự hiện diện của ngân hàng cũng như các địa bàn mới như: Vĩnh Phúc, Nghệ An, Cà Mau, Đăk Lăk, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, An Giang…
![]() |
Trong năm 2009, SeABank dự kiến mở rộng mạng lưới lên 106 điểm trên toàn quốc |
Cùng với việc tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ hiện có, SeABank sẽ tiếp tục phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại như sản phẩm ngân hàng điện tử SeANet, Mobile Banking, triển khai nhiều chương trình huy động với lãi suất hấp dẫn và các sản phẩm tín dụng tiện ích dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp…. Đối với dịch vụ thẻ, SeABank sẽ phát triển đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ thẻ debit, thẻ prepaid, thẻ tín dụng quốc tế, thanh toán thẻ… cùng với các dịch vụ giá trị gia tăng dành cho thẻ như: thanh toán các dịch vụ thiết yếu, các chương trình khuyến khích sử dụng như giảm giá mua hàng, tích lũy điểm thưởng (loyalty)… Dự kiến đến Quý IV/2009, SeABank sẽ phát hành thẻ chíp Master và đến Quý II/2010 sẽ cho ra đời thẻ chíp Visa.
Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT SeABank cho biết: “Chúng tôi đã xác định năm 2009 là năm nhiều khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và hoạt động tài chính ngân hàng nói riêng nên kế hoạch kinh doanh 2009 của SeABank được xây dựng sát với tình hình thực tế đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh cũng như lợi ích của cổ đông.
Mục tiêu kinh doanh của SeABank trong năm 2009 là tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư đồng thời chọn lọc khách hàng để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trên cơ sở phát triển bền vững, kiểm soát tốt rủi ro. Chúng tôi cũng đặc biết chú trọng đến việc giải ngân hỗ trợ lãi suất theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Đồng thời SeABank sẽ tiếp tục phát triển mở rộng các kênh phân phối: phát triển mạng lưới điểm giao dịch, điểm đặt máy ATM/POS trên toàn quốc và tăng trưởng số lượng phát hành thẻ S24+ cũng như phát hành thêm nhiều loại thẻ tiện ích khác.
Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ và hợp tác toàn diện từ cổ đông chiến lược nước ngoài Société Générale - tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu Châu Âu, sẽ giúp SeABank có những bước đột phá mới trong công tác phát triển sản phẩm ngân hàng bán lẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ và quản trị các hoạt động của Ngân hàng, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam".
Kết thúc Quý I/2009, trong bối cảnh hoạt động của thị trường tài chính ngân hàng vẫn đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, lợi nhuận trước thuế của SeABank vẫn đạt trên 100 tỷ đồng, tổng huy động gần 10.103 tỷ đồng, tổng dư nợ hơn 13.150 tỷ đồng và vốn điều lệ là 4.068 tỷ đồng. Đặc biệt, tính đến 09/05/2009 lợi nhuận trước thuế của SeABank đã tăng lên trên 175 tỷ đồng, tăng 1,75 lần so với thời điểm 31/03/09.
Trong tháng 5/2009, SeABank sẽ chính thức triển khai sản phẩm Ngân hàng điện tử SeANet trên toàn quốc. Dịch vụ ngân hàng điện tử SeANet của SeABank sẽ giúp khách hàng kiểm soát tài khoản của mình 24h/ngày, 7 ngày/tuần; khách hàng có thể giao dịch tại bất kỳ nơi nào mà không cần đến Ngân hàng, chỉ cần máy tính kết nối internet, mọi hoạt động tài khoản nằm trong tầm tay, dễ dàng kiểm soát tài khoản, giúp tiết kiệm thời gian và kinh tế. Sản phẩm SeANet của SeABank ứng dụng hệ thống bảo mật nhiều lớp tiên tiến nhất thế giới với nhiều gói dịch vụ phong phú phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Đặc biệt, khi chuyển tiền qua SeANet khách hàng sẽ được giảm đến 50% phí chuyển tiền so với thông thường.