Năm 2009 SeABank đạt 478,8 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

icon calendar13/02/2010

Kết thúc năm tài chính 2009 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng ổn định với lợi nhuận trước thuế đạt gần 478,8 tỷ đồng (chưa trích lập dự phòng rủi ro).

Cụ thể, tính đến ngày 31/12/09, SeABank có vốn điều lệ hơn 5.068 tỷ đồng (tăng 125% so với 2008) và là một trong 7 ngân hàng TMCP có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam. Các chỉ tiêu tài chính khác: tổng tài sản: 30.789 tỷ đồng (bằng 123% kế hoạch 2009, tăng 136% so với 2008), tổng huy động: 24.817 tỷ đồng (bằng 136% kế hoạch 2009, tăng 149% so với 2008), tổng dư nợ: 24.018 tỷ đồng(bằng 141% kế hoạch 2009, tăng 122% so với 2008) trong đó dư nợ giải ngân hỗ trợ lãi suất đạt 1.152 tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,88% tổng dư nợ. Doanh thu phí dịch vụ năm 2009 của SeABank đạt 57 tỷ đồng (tăng 153% so với 2008) trong đó doanh thu phí thanh toán quốc tế đạt 21,5 tỷ đồng, tăng 135% so với năm 2008 và doanh thu phí thanh toán trong nước đạt 4 tỷ đồng.  

Tính đến hết năm 2009 SeABank đã phát hành được 35.673 thẻ gồm các loại thẻ ghi nợ nội địa, thẻ sinh viên, thẻ liên kết… và có 31 máy ATM trên toàn quốc. Thẻ ATM của SeABank có thể giao dịch tại hơn 6200 máy ATM của SeABank và các ngân hàng trong liên minh thẻ BanknetVN & SmartLink trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Bên cạnh thẻ ghi nợ nội địa S24+, trong năm 2009 SeABank cũng phát hành thêm 2 sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa mới là S24++ và family card với nhiều tính năng hiện đại và tiện ích cho khách hàng. Năm 2009, SeABank đã trở thành thành viên chính thức của hai tổ chức thẻ quốc tế lớn nhất thế giới là Master Card và Visa Card và năm 2010, SeABank sẽ có nhiều sản phẩm thẻ quốc tế mang thương hiệu Mastercard, Visa Card có phạm vi sử dụng trên toàn cầu. Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác với Société Générale – tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu Châu Âu và là đối tác chiến lược nước ngoài sở hữu 20% vốn điều lệ của SeABank, đã đạt được những kết quả lớn. Société Générale đã hợp tác và hỗ trợ SeABank triển khai thành công 14 dự án quan trọng về: thẻ, quy hoạch địa bàn hoạt động, xây dựng sơ đồ tổ chức ngân hàng, trung tâm dịch vụ tự động Call Centre, chi nhánh thí điểm, khối quản lý rủi ro, cơ cấu mới nhân sự, quản lý tài chính, công nghệ thông tin, hoạt động đào tạo, công tác phát triển mạng lưới và quan trọng hơn nữa là xây dựng và cho ra đời hàng loạt các sản phẩm ngân hàng bán lẻ.

Cuối năm 2009, SeABank đã chính thức chuyển hội sở về 25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội (đối diện Bộ Tài chính). Hội sở SeABank được thiết kế chuyên dụng cho hoạt động kinh doanh tài chính tiền tệ với hệ thống lưu trữ, giám sát an ninh chuyên nghiệp, an toàn kho quỹ… đáp ứng đủ yêu cầu của hoạt động ngân hàng. Đặc biệt, tòa nhà được trang bị Hệ thống quản lý tòa nhà BMS (Building Management System) hiện đại nhất Việt Nam đồng bộ với các thiết bị tòa nhà đời mới nhất, góp phần giảm chi phí nhân công, lượng tiêu thụ điện năng và cung cấp môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn, thoải mái và thân thiện với môi trường hơn cho CBNV SeABank. Bên cạnh đó, SeABank cũng ứng dụng những thiết bị công nghệ thông tin hiện đại bậc nhất Việt Nam như: Data Center, hệ thống lưu trữ XP 24000, hệ thống IBM P595 servers… và là doanh nghiệp đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á sử dụng giải pháp chuyển mạch Core Switch Nesus 7000 hiện đại nhất của hãng Cisco.

Hiện tại SeABank có gần 1.100 CBNV tại 74 điểm giao dịch trên toàn quốc và gần 42.000 khách hàng thường xuyên hoạt động, trong đó đối tượng khách hàng cá nhân chiếm hơn 94% tổng số khách hàng, đây là cơ sở quan trọng để SeABank đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ bán lẻ, đồng thời vẫn phát triển đối tượng khách hàng là các Doanh nghiệp vừa và nhỏ với các sản phẩm bán lẻ phong phú, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng, từng phân khúc khách hàng khác nhau. Có thể kể đến một số sản phẩm bán lẻ tiêu biểu như: Cho vay tiêu dùng - SeABuy, Cho vay mua ô tô - SeACar, Cho vay mua, sửa chữa nhà - SeAHome, Cho vay khuyến học – SeAStudy, Cho vay nhanh mua ô tô doanh nghiệp – SeACar Business… và các sản phẩm ngân hàng hiện đại như Thẻ ghi nợ nội địa S24+, S24++, Family card, POS, Dịch vụ Ngân hàng điện tử - SeANet (khách hàng có thể giao dịch truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền qua mạng Internet mà không phải đến ngân hàng), SMS Banking (khách hàng có thể nhận và nhắn tin truy vấn số dư tài khoản, hoạt động của tài khoản, lãi suất, tỷ giá ngoại tệ… thông qua điện thoại di động), Email Banking (khách hàng có thể nhận các thông báo về hoạt động của tài khoản, tỷ giá ngoại tệ, lãi suất… của SeABank  bằng email), Dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại 24/7 – SeACall qua đầu số 1900 555 587, tổng đài hỗ trợ khách hàng miễn phí Call Centre 1800 555 587.

Tất cả những yếu tố trên đã góp phần đáng kể vào kết quả kinh doanh của SeABank và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong năm 2009. Hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam, SeABank đã và đang từng bước chuyển mình trong tất cả các lĩnh vực để có thể mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo hơn nữa trong năm 2010.

Tin Tức Liên Quan

Chat bot